JOKES 2012-02

PULGAS

Man sitting in the park, obviously irritated by the pet dog of the woman near him.
MAMA: Ale puwede ba palayuin mo ang iyong aso sa akin. Nararamdaman ko me gumagapang na pulgas sa binti ko.
ALE: Whitey, come here. Lumayo ka ryan. Me pulgas iyong mama.

 

SINONG SINUNGALING

MAGULANG: Napakasinungaling mong anak. Sabi mo pumasok ka kanina, e nakita ka ng Uncle Dodi mo na naglalakwatsa sa SM. ANAK: Sinungaling? Ano lagi niyo sinasabi sa akin? Santa Claus! Fairy Godmother!  Cinderella! Tatangkad pag tumalon ng Bagong Taon! Easter Bunny! Aber, sino ang sinungaling?

TANONG

TANONG: Anong parte ng katawan ang nakatayo ‘pag nakahiga at nakahiga ‘pag nakatayo?
SAGOT: Eh di.. PAA MO!

DALAWANG ASO NAGUUSAP
 
ASO1: “Alam mo pre ang swerte ko sa naging amo ko kasi laging akong pinapakain at pinapaliguan…”
ASO2: “Yung amo ko walang kwenta, di ako lagi pinapakain at lagi ako pinapabayaan…”
ASO1: “Ang sama naman ng naging amo mo.”
ASO2: “Ok lang nakaganti naman ako sa kanila…”
ASO1: “Ha? Paano?”
ASO2: “Hindi ako tumahol nung ninakawan sila.”

INIP NA SA KASAL

GIRL: “Ang tagal ko na hinihintay ang kasal, ano na?”
BOY: “Sa pari ba gusto mo o sa huwes?”
GIRL: “Sa pari.”
BOY: “Ok, e di hahanapan kita ng paring pakakasalan

BOBO TALAGA

JUAN: “Bobo ako, bobo ako! Bat ba ang tanga-tanga ko, magpapakamatay na lang ako!”
GF NI JUAN: “Wag mong ituloy yan Juan! Magiging ama ka na!”
(natahimik si Juan)
JUAN: “Buntis ako?”

ALING DIONISIA, NAGEEMOTE

Tinik ay bone sa English.
Bone ay buto sa Tagalog.
Buto ay seed sa English.
Seed ay binhi sa Tagalog.
Ang gulo di ba? Eh, ano na nga sa Tagalog ang English?

RECOGNIZING ERAP AND LITO LAPID

QUESTION: How to recognize Erap and LIto Lapid in school?
ANSWER: They are the ones who erase their notes from their book when the teacher erases the board.

ANG BAIT NG ANAK

TATAY: “Grabe ang bait ng anak ko.”
PARE: “Hindi umiinom?”
TATAY: “Hindi.”
PARE: “Drugs?”
TATAY: “Hindi rin.”
PARE: “Sigarilyo?”
TATAY: “Hindi talaga!”
PARE: “Ang bait nga! ilang taon na sya?”
TATAY: “Next week 5 months na.”

 

LOI LABORING WITH JINGGOY

Erap phoned a doctor, asking for assistance.
Erap: Doc, what will I do? Loi is laboring and she’s in pain.
Doctor: Is this her first baby?
Erap: No, this is Erap. What do you think of me, dumb? My baby is not born yet.

3 PARI

May 3 pari na magkumpare ang naupo at nagkwentuhan.
Unang Pari: “Mga pare, may sikreto ako na kayo lang ang dapat makaalam.. Nabuntis ko si
Sister Emma at pinalaglag namin. Sana maunawaan ninyo ako sapagkat ako ay tao lamang at sa tukso’y nadarang.”
Ikalawang Pari: “May sikreto rin ako mga pare – Nalustay ko ang kinita ng simbahan noong
isang linggo at hindi ko alam kung paano ko pa mai-babalik ito.”
Ikatlong Pari: “Ako din may sikreto na dapat walang maka-alam. “
Una at Ikalawang Pari: “Ano?”
Ikatlong Pari: “TSISMOSO AKO”

 

KUTO

Pasyente:        Doc anong gamot sa kuto ko???
Doc:                Bakit ano ba sakit ng kuto mo???

 

PROMDI NAGPAHATID SA KUWARTO SA HOTEL

Promdi:           Hoy! porke ba probinsyano ako gantong kwarto ang ibibigay nyo sakin? Akala nyo ba hindi ko alam ang hotel?
Bellboy:           Sir! Easy lang kayo! Di namin kayo niloloko…nasa elevator pa lang tayo.

TAMBAY TINAWAG NA PANGIT SI INDAY

Tambay:          Hoy, pangit!
Inday:              Ako? Pangit?
Tambay:          Uu. Ikaw!
Inday:              Grabe ka. Ginawa mo pa akong salamin.

SINUNGALING

BERTO: “Pare, hiniwalayan ko na ang syota kong sinungaling. Sabi niya doon siya natulog sa ate niya kagabi.”
KULAS: “Oh, anong problema run?”
BERTO: “Ako ang katabi ng ate niya kagabi.”

PANLILIGAW

Noon:
1. Igib sa poso
2. Sibak ng kahoy
3. Bayo ng palay

Ngayon:
1. Hanap
2. Usap
3. Deal

TRANSLATION 

“My attitude is based on how you treat me.”
In the vernacular:
“Ang aking ugali ay base kung paano mo ako ilibre.”

 CHOOSY

PARE1: “Pare kung papapiliin ka, malaking boobs o malaking pwet?”
PARE2: “Malaking pwet na lang.”
PARE1: “Bakit?”
PARE2: “Mas mukha naman akong tanga kung malaki boobs ko.”

HULI

A wife buys a dozen underwear of the same color for her husband. He protests, “Why buy me the same color? They will think I never change underwear?”
Wife asks, “Who are they?”

MORAL LESSON: Think before you speak!

NAKAPULOT 30 PESOS

PEDRO: “Kunwari nakapulot ako ng 30.”
JUAN: “o tapos?”
PEDRO: “Tapos bumili ako ng hamburger 18 pesos ang isa. magkano sukli ko?”
JUAN: “12 pesos.”
PEDRO: “Bobo! Dos lang! Bente lang ung binigay ko. Bakit may nakita ka bang 30 pesos na buo?”

SERVICING

A couple went to a farm. A bull was servicing the cows. She asked farmer: “How many times can this bull service?”
Farmer replied: “5-6 times a day..”
She looked at husband & said: “YOU SEE!!!”
Farmer added: “..but with a different cow every time.”
He looked at his wife & said: “YOU SEE!!!”

INVISIBLE NA BUMBAY

TANONG: Ano daw tawag sa invisible na Bumbay?
SAGOT: Utot
 
 
WHAT MAKES A BOY FEEL GOOD

It feels good to hear someone say… “Punta ka DAW dito sabi ni Mama.”
But a boy feels so much better to hear the girl say… “Punta ka dito, WALA si Mama.”

Leave a Reply

