Truth of love in life

Noong makita ko ito this morning sa email ko, di ko pinansin. Kasi ang pinanggalingan nito ay Jokes Page. But when I read again, I found it to be sensible and true. Let me share this to you. The truth of love in life.

  1. At least 5 people in this world love you so much they would die for you – “Hmm, would die for me? Me ganun pala.”
  2. At least 15 people in this world love you in some way. “Okay, lalo na iyong in some ways. Mahal ako dahil nauutangan, o nakakalibre o nauuto? Hehe.”
  3. The only reason anyone would ever hate you is because they want to be just like you. “Ay oo, marami neto. Iyong kaibigan ko nga dami galit sa kanya, kasi ang pogi niya.”
  4. A smile from you can bring happiness to anyone, even if they don’t like you. “So true. Nginitian ko iyong asar sa akin. Tuwang tuwa siya. Sabi kinakausap ko raw sarili ko. Naloloko na raw ako.”
  5. Every night, someone thinks about you before they go to sleep. “Iniisip niya, kailan ko kaya siya babayaran sa utang ko?”
  6. You mean the world to someone. “Seriously, parang over naman ito.”
  7. If not for you, someone may not be living. “Of course naman. Itanong mo sa mga anak ko.”
  8. You are special and unique.”Saan ka pa hahanap ng katulad ko na magaling magluto. Haha.”
  9. Someone that you don’t even know exists loves you. “Kakatakot naman ito. Supernatural? Extraterrestial?”
  10. When you make the biggest mistake ever, something good comes from it. “Ay tunay ka. Daming natutuwa, kasi maboboldyak daw ako.”
  11.  When you think the world has turned its back on you, take a look: you most likely turned your back on the world. “Heto iyong sagot ko sa nagtatanong nang ‘bakit kaya walang nagkakagusto sa kanya’, baka naman kako lagi kang nakaharap sa nililigawan mo, subukan mo namang tumalikod pag kausap mo siya.” 
  12. When you think you have no chance of getting what you want, you probably won’t get it, but if you believe in yourself, probably, sooner or later, you will get it. “Hah! Me pag-asa pa pala akong maging si Spider Man.. later.”
  13. Always remember the compliments you received. Forget about the rude remarks. “Oo naman. Lagi kong natatandaan iyon. Ang galing mo manlibre, ang husay mo magregalo, ang super mo magshare. Di ko na iniintindi iyong ang bait mo, ang guwapo mo, ang husay mo.”
  14. Always tell someone how you feel about them; you will feel much better when they know. “Aww, mahirap yata ito. Sabihan ko ang mga kasamahan ko sa work na naaalibadbaran ako sa amoy ng putok niya, sa dilaw ng ngipin niya.”
  15. If you have a great friend, take the time to let them know that they are great. “My friend readers, I am lucky to have great friends like you who click LIKE on my post.”

Tatamaan ka sa lahat ng sinasabi rito. Tayo ay namumuhay sa mundo na magkakaugnay. May papel ang bawat isa kung kaya ang dapat nating alamin ay kung saan at ano ang papel natin. Sa kasalukuyang panahon ang nauuna nating iniisip ay ang mahirap ang pamumuhay, napakataas ng kompetisyon, napakalaki ng sagabal sa pagunlad.

Bakit di natin tingnan sa punto na “mahalaga tayo sa buhay ng ibang tao.”

—-00000—-

“To set things right, when this whole world turns upside down. Let me be the one you run to. When you need someone to turn to. Let me be the one.” – The Carpenters

Leave a Reply

