ANG AKING KABATAAN

Ang aking kabataan ay panahon ng kamusmusan
Ang paligid ay mapagmahal
Pagkalinga at pag-uunawaan
Ang aking mundo ay sa kandungan ni Nanay

Ang aking kabataan ay panahon ng pag-ibig
Paggalang, pagsusunuran at pagtutulungan
Ang bawat isa ay pawang kaibigan

Ang aking kabataan ay puno ng ligaya
Ang kalungkutan ay di pumapasok sa isipan
Ang ngiti ay nasa labi ng sinuman

Untitled

Ang aking kabataan ay tunay na mundo
Walang pagkukunwari, walang balatkayo
Ang kabaitan ang namamayani

Ang aking kabataan ay panahong lumipas
Mga ala-alang sa puso ay hindi mawawalay

Ang aking kabataan ay di na muling babalik
Ngunit ang aking pagiging bata ay hindi mawawala

—000—

“I see the lines across your face
Time has gone and nothing ever can replace
Those great, so great
Young and innocent days.” The Kinks

Leave a Reply

