KILITI

Nang masamyo ko, ang mainit mong hininga
Kakaibang init, aking nadama
Sa kaibuturan ay may nag-uumalsa
Pagnanasa na walang kahangga

Nang damahin ko, malusog mong laman
Matinding gigil, pilit kong nilalabanan
Ang iyong nasa gitna, nais na matikman
Mamasa-masa, nais kong dilaan

Taglay mong saplot, ay aking dahan-dahang
Binuksan at maingat na tinanggal
Sa aking pananabik, ako’y nangangatal
Init na init akong tumutulo ang laway

Anong ligaya ko ng tuluyang mahantad
Ang binalot-balot na sinasalat-salat
Dahan-dahang sa bibig aking ipinasak
Ninamnam ang sarap, o aking Big Mac!!

—000—

“Today is the greatest. Day I’ve ever known. Can’t live for tomorrow, Tomorrow’s much too long I’ll burn my eyes out. Before I get out . I wanted more. Than life could ever grant me. Bored by the chore. Of saving face.” – Smashing Pumpkins

Leave a Reply

